Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Vui cùng Cờ Tướng

Đánh cờ với Dương Quan Lân

Có 2 ông bạn mê cờ suốt ngày ra quán chơi. Vì chơi cờ quên ăn quên uống nên một anh lâm bệnh đột tử. Vì nhớ bạn nên đêm nọ ổng về báo mộng cho bạn. Bạn hỏi:
  - Ở dưới đó thế nào có vui không?
  - Cũng tàm tạm. Tui có 1 tin vui và 1 tin buồn. Ông muốn nghe tin nào trước đây?
  - Tin vui trước đi.
  - Dưới đó tui có gặp Dương Quan Lân. Mỗi ngày ổng sắp lịch đánh với một người. Hôm qua đánh với tui, tui thủ hòa được một ván!
  - Vui quá ha! Kỳ nghệ ông dạo này xuất chúng ghê! Thế còn tin buồn là gì?
  - Ông ở trên này lo gấp rút rèn luyện đi chứ tui lén xem lịch của Dương Quan Lân thì thấy tuần tới ổng sẽ đánh với ông đó!
  - Chết cmnr!!!!!

Trùng hợp

Thắng Mập kể với tui rằng: Ngày nảy ngày nay có 2 ông bạn đang say sưa chơi cờ tướng thì thằng con chạy vào hớt hơ hớt hả:
    - Bố ơi, mất xe rồi!
    - Sợ gì, mất xe thì tao đi pháo! Nói rồi tiếp tục gõ quân Pháo trên bàn cờ đánh “Cốp” vẻ sung sướng lắm (vì đang thắng thế thì phải).
  Thằng con thầm nghĩ: !!!!?!!!..... Xong ván này chắc 2 cha con phải cuốc bộ về cmnrrrrrrồi......... ahihiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii


Quân Tử Được chi hỡi em.......

   Thằng cha đến nhà thằng bạn chơi cờ. Đứa con hớt hơ hớt hải chạy sang đứng bên cạnh bố, dường như muốn nói cái gì đó, nhưng nó lại hãm lại. Một lúc sau, nó lại bồn chồn muốn nói, nhưng lại thôi.
    Xong ván cờ, thằng bố biết ý con liền hỏi có chuyện gì.
    Con: Có. . . có. . . có cháy nhà lớn lắm bố à......
    Bố: Nhà nào?
    Con: Nhà. . . nhà của mình.
    Bố: Ðồ ngu, nãy giờ mày đứng đây xem cờ, sao không nói sớm?
    Con: Bố vẫn thường bảo: Xem cờ ko nói mới là quân tử. Con ko muốn làm tiểu nhân thì sao con dám nói?.......

    Bố: Ngủ đất cmnr


Thánh nói dóc

Hai thánh dóc Vũ và Thắng gặp nhau ở bến sông. Vũ gà giắt một quan tiền vào lưng rồi lặn xuống sông, một lúc ngoi lên bảo với Thắng gà rằng:
- Chà chà! Tôi lặn xuống đáy sông gặp hai ông tiên đánh cờ, tôi mon men đến định gà cờ, thì một ông cho tôi quan tiền này và bảo: "đi đi, đừng có quấy rầy". Tôi nghe vậy, vội ngoi lên ngay.

Thắng gà ngơ ngác hỏi:
- Thật thế à? Tôi cũng sẽ lặn xuống may ra kiếm được ít tiền mà tiêu chăng.
Nói rồi Thắng gà nhảy xuống nước. Một chốc anh ta ngoi lên, mặt có vết máu và hổn hển kể lại với Vũ gà:
- Tôi cũng gặp hai ông tiên đang chơi cờ. Tôi đến bên cạnh chưa kịp mở miệng họ đã quát tướng lên: "Xin, xin cái gì? Đã cho thằng trước một quan rồi, lên mà chia nhau. Nói rồi, một ông cầm luôn cái gậy phang thẳng vào mặt tao, chảy cả máu đây này".
Quả là anh hùng tương ngộ, Vũ gà ngậm ngùi xỉa ra năm tiền cho Thắng gà, chết đắng mà vui vì gặp được kẻ cùng cơ.



Trói vợ

Một người đàn ông trở về nhà sau giờ làm việc và được cô vợ chào đón trong một bộ đồ ngủ cực kỳ gợi cảm.
Cô vợ nói bằng giọng đầy phấn khích:
- Anh yêu! Hãy trói em lại và làm bất cứ điều gì anh muốn.
Thế là anh chàng trói cô vợ lại và ra ngoài. . . chơi một ván cờ đến tối mịt mới về.



Ai lừa ai

- Anh A: Sao lấy được cô vợ tuyệt vời thế? Có “thủ thuật” gì không?
- Anh B: à chỉ là rủ cô ấy chơi cờ, khi thấy tôi (một cao thủ trong làng cờ) phải đầu hàng thua cờ và rơm rớm nước mắt. Cô ấy xúc động và ngồi an ủi tôi.
- Chắc cậu giả bộ thua cờ phải không – Anh A tinh quái hỏi.
- Ừ phải rồi! Nhưng mãi sau này tôi mới biết cô ấy rất ghét chơi cờ - Anh B buồn bã trả lời.



Mùi. . . Cờ Tướng

Thấy chồng lầm lũi về, vợ liền hỏi:
- Anh đi đâu về đó?
- Anh đi chơi cờ tướng.
- Sao người anh lại nồng nặc mùi bia rượu thế?
- Vậy chẳng lẽ người anh lại nồng nặc mùi ... cờ tướng?

- Vợ: ????????!!!!!!!!


 Giám đốc bệnh viện tâm thần

Một thanh tra y tế đến kiểm tra bệnh viện tâm thần. Trong vườn, các bệnh nhân đang chơi cờ tướng. Người thì làm bàn cờ, cứ chống tay chống chân xuống đất và để sỏi lên lưng làm xe, pháo, mã. Người thì nghĩ mình là cái đèn nên trèo lên cây, quắc mắt soi xuống bàn cho mấy người khác chơi. Thấy vậy, thanh tra nói với giám đốc bệnh viện:
- Những người chơi dưới đất thì mặc họ. Nhưng phải bảo mấy người ở trên cây xuống đi, không họ ngã thì rách việc!
Giám đốc nhíu mày băn khoăn:
- Tôi sợ hơi tối. . .
Thanh tra đứng hình.  Ặc ặc....Giám đốc....Đúng là tâm thần "nặng"



Con chó thông minh

Có một ông thầy cờ đang đánh cờ tướng với một chú chó trên vỉa hè. Người qua đường thấy chuyện lạ túm tụm lại xem. Một người thấy chó biết đánh cờ, phục quá bèn nói:
- Chà! Con chó này ắt hẳn là con chó thông minh nhất trên thế giới này rồi!
Ông thầy cờ nghe thấy có người tán dương con chó thì bực mình càu nhàu nói:
- Thông minh quái gì, nó phải suy nghĩ mãi mới đi được một nước. Từ sáng tới giờ nó với tôi chơi được có bốn ván cờ thì nó đã thua hết ba ván rồi!



Chép phạt

Thầy: “Tại sao bài chép phạt về nhà của em lại chép loạn xạ thế này?”
Trò: “Thưa thầy, em đã viết theo ý của thầy rồi mà."
Thầy: “Thầy đã yêu cầu em làm gì nào?”
Trò: “Thầy bắt em chép phạt các từ mới trong bài."
Thầy giáo: “Thế sao trong bài của em có các từ: chiếu tướng, xe đâm thọc, pháo đầu mã đội ... thế này? Trong bài làm gì có?”
Trò: “Thưa thầy, đó là bố em đọc cho em viết."
Thầy: “Thế lúc đó, bố em đang làm gì?”
Trò: “Thưa thầy, bố em vừa đọc giùm em, vừa đánh cờ tướng ạ."



Cái gì to ra?

Ðứa bé hỏi bố :
- Chơi thể thao có ích gì hả bố?
- Thể thao làm cho mọi cái đều to ra. Thí dụ như: Bóng đá làm cho đùi to ra, quyền anh làm cho tay to ra, cử tạ làm cho ngực to ra...v...v...
Bà vợ đang đứng bên thấy thế hỏi luôn:
- Còn ông chơi cờ tướng suốt ngày, thì cái gì to ra?
Ông chồng bí quá đáp liều:
- Thì cái mồm bà to ra, chứ còn cái gì nữa!



Siêu nổ

Một ngày kia, Thắng mập tình cờ gặp một người bạn cũ.
Thắng: “Lâu quá không gặp chú, dạo này thế nào?”
Bạn: “Chơi bóng rổ với đánh cờ tướng. Chỗ bạn bè tôi nói thật, thằng vô địch bóng rổ với thằng vô địch cờ tướng toàn quốc vẫn chưa phải là đối thủ của mình đấy."
Thắng mập hoài nghi: “Có nổ quá không, ông bạn?”
Bạn: “Thật trăm phần trăm. Thằng vô địch cờ tướng chơi bóng rổ không lại với mình; còn thằng vô địch bóng rổ chắc chắn không hạ nổi cờ của mình đâu."

Thắng: !!!!???!!!!


Đúng là cao thủ...

Có một người rất rất mê chơi cờ tướng và thường khoe khoang là cao thủ tuyệt đỉnh, sắc nước ít ai sánh được. Một lần, anh ta đánh cờ với một người khác, vì say xỉn quá anh ta bị thua tới ba ván liên tục. Hôm sau, có người vờ không biết hỏi:
- Tối qua chơi mấy ván?
Anh ta trả lời:
- Ba ván liền!
- Thắng thua thế nào bác?
Anh ta nói dõng dạc :
- Nước cờ tối qua à... Ván thứ nhất tôi không thắng anh ta. Ván thứ hai, anh ta không thua tôi . Ván thứ ba tôi bảo thủ hòa, anh ta dứt khoát không nghe!
- !!!!!???!!!

Hậu sinh khả... ố

Một cụ già và một chàng trai trẻ ngồi đánh cờ tướng với nhau. Suốt từ sáng đến trưa, hai đấu thủ chơi rất say sưa và đã đến hồi... cay cú. Mỗi khi “ăn” được quân của nhau, họ chộp rất mạnh làm phát ra những tiếng “cộc!”, “cộc” nghe rất... đã.
Kết cục “cuộc chiến”, cụ già bị thua đậm, chàng trai trẻ giương giương tự đắc:
- Thế nào, tiên sinh đã “ngay râu” ra chưa?
Cụ già giận dữ hất tung cả bàn cờ và quát lớn:
- Mày đúng là thằng “hậu sinh khả . . . ố!”



Chơi cờ với nàng

Cô ấy thích cờ tướng và thường hay sang nhà rủ tôi chơi cùng. Cô ấy nói Mã của của cô ấy có 3 mạng, tôi nhịn. Cô ấy nói Pháo của của cô ấy có thể ăn quân như Xe, tôi nhịn. Cô ấy nói Tượng của cô ấy có thể qua sông, tôi nhịn. Xe của cô ấy có thể chuyển hướng để đá Xe tôi, tôi cũng nhịn...Nhưng cô ấy dùng Sĩ của tôi xử lý Tướng của tôi, còn nói đấy là gián điệp ngầm do cô ấy bồi dưỡng, cài vào thì bố con thằng nào nhịn được nữa? Tôi nói, “Thôi, em tự chơi đi”, thế là cô ấy giận.

I am ...

Các nhà khoa học thế giới dồn công sức lại để chế tạo một chiếc máy tính mới vừa có thể chơi cờ tướng vừa chơi được cờ vua rất giỏi, xưa nay chưa ai từng thắng.
Một hôm có ba người đến xin đấu cờ với máy. Sau nửa tiếng, một người đứng lên cười tươi, đầy tự hào và vỗ ngực "I am Kasparov".
Đến lượt người thứ hai vào thử sức, chỉ sau 15 phút, anh ta đứng dậy cũng cười rất tươi: "I am Lu Kham" (Lữ Khâm, nhà vô địch cờ tướng Trung Quốc).
Người thứ ba - một người Việt Nam đến đấu với máy. Mọi người nín thở theo dõi. Ngạc nghiên chưa, chỉ sau 1 phút người này đã đứng dậy và cũng nở nụ cười: "I am Sorry!!!" 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét